Trends

ดร.โสภณ พรโชคชัยประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทยและบจก.เอเจนซี่ ฟอร์เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส,นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์สากลฯลฯ ได้ออกมาแสดงข้อคิดเห็นโดยยื่นหนังสือถึง ฯพณฯนายกรัฐมนตรี เศรษฐาทวีสิน รวมทั้งนายวราวุธ ศิลปอาชา,นายอนุทิน ชาญวีรกูลนายภูมิธรรม เวชยชัยร.ม.ต.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,ร.ม.ต.กระทรวงมหาดไทย,ร.ม.ต.กระทรวงพาณิชย์ ตามลำดับ โดยมีเนื้อหาใจความสรุปได้ดังนี้

เอกชนเว้าวอนรัฐช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่าน ธุรกิจอสังหาฯฉุดGDPโตเทรนด์ ใหม่ธุรกิจอสังหาฯ จะปังหรือไม่..กูรูชี้ขึ้นกับภาครัฐร่วมเอกชนเดินหน้าไปพร้อมๆกันที่อาคาร ThaiBevกรุงเทพมหานคร ได้มีการอภิปรายในหัวข้อ อนาคตอสังหาริมทรัพย์ฏไทย ข้อมูลเพื่อการวางแผนภาครัฐและภาคเอกชน จัดโดยสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์สากล (FIABCI-Thai) และศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยมีกูรูผู้เชี่ยวชาญทางด้านอสังหาริมทรัพย์ไทย และดร.โสภณ พรโชคชัย ในฐานะผู้จัดงานฯ ขึ้นเป็นวิทยากรและอภิปรายดังนี้

รัฐทุ่ม3.3แสนล้านพลิกฟื้นระเบียงเศรษฐกิจEEC ในเขตพื้นที่3จังหวัดภาคตะวันออก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง ผลธุรกิจอสังหาฯตื่นตัวรับทำเลทองปี'66-70

3 กูรูด้านอสังหาฯ ชี้แนะกลยุทธ์การจับคู่สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจและการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC

ธุรกิจอสังหาฯไม่หวั่นผลกระทบสงครามยูเครน-รัสเซีย ชี้ตลาดต่างชาติแห่ลงทุน/จีนทุ่มซื้อห้องชุดLuxury house ราคา100 ล้านกันสนุกมือ สนใจทำเลพระราม9-รัชดา-ห้วยขวาง-สถานฑูตจีนและแหล่งท่องเที่ยว ภูเก็ต-พัทยา-เชียงใหม่ ด้านภาครัฐ "อาคม เติมพิทยาไพสิฐ" เผยมีอะไรให้บอกพร้อมรับฟังทุกปัญหา

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยุคโควิดเตรียมความพร้อมดิ้นหนีตายเข้าสู่การตลาดเมตาเวิร์สโลกเสมือนจริงเพื่อต่อยอดขายพื้นที่ควบคู่แตกไลน์ใหม่ๆสร้างธุรกิจอื่นๆรองรับโลกยุคใหม่ เป็นที่ทราบกันว่าโลกกำลังคืบคลานเข้าสู่ยุคดิจิทัลเมตาเวิร์ส ที่ใครๆก็ไม่ปฏิเสธ อย่างน้อยก็รับรู้ได้ว่า เมต้าเวิร์สคืออะไร แต่จะเปิดใจรับมากหรือน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการยอมรับ เทรนด์ใหม่ของโลกที่กำลังมาแรงสุดในยุค 2021เป็นต้นไป

ธปท.ออกโรงช่วยรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์หวังโตตามสัดส่วน9.8 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP)หลังฟุบหนักปี'64จากผลกระทบโควิด-19

ภาครัฐฯปรับเป้าใหม่ จากการระบาดหนักระลอก 4 ของโควิด-19

วัด​ใจ​ภาครัฐ, เอกชนฟื้นฟู​ธุรกิจ​อสังหาริมทรัพย์​ช่วงโควิด​19​​ เศรษฐกิจเติบโต​  2.5-3.5+2​ ค่อย​ ​speed​ ช่วงปี'66-67 ส่วนธุรกิจ​อสังหาฯ​ ​เน้น​ผู้​บริหารควรเป็น​ต้น​แบบ ​CSR

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้